Friday, May 6, 2011

Ayaw mo, Ayaw ko. Ayaw nating lahat.

Dear Juliet,

Siguro ito talaga ang malaking problema sa pagkatao ko. Siguro nga sobrang choosy ako kaya wala pa rin akong napupusuan ngayon. E kasi naman, ayaw ko sa lalaking pumipilantik ang daliri. Ayaw ko sa nagpapa-spa at nagpapalagay ng MERTHIOLATE sa mga kuko upang maging pink ang mga ito. Ayaw ko sa mukhang bading. Ayaw ko sa babading-bading. Ayaw ko sa nagfrat na nga at naging grand master, mukha pa ring bading. Ayaw ko sa mahilig mag skinny jeans na mas tight fitting pa kaysa sa skinny jeans ko kaya mukha tuloy bading. Ayaw ko sa mahilig magpost ng bading tweets and statuses (i.e. "I ♥ caramel macchiato."; "I la-la-luuurrve caramel macchiato."; or worst, "Beauty is in the eye of the beholder. She who claims she's beautiful is a shape shifter eklorvat.")

Ayaw ko sa mukhang tatay pero single pa rin pala. Ayaw ko sa social climber. Ayaw ko sa madaya. Ayaw ko sa sinungaling. Ayaw ko sa walang utang na loob. Ayaw ko sa garapal. Ayaw ko sa manloloko. Ayaw ko sa selfish. Ayaw ko sa self-centered. Ayaw ko sa mahilig magshopping. Ayaw ko sa daig pa ang babae kung mag-inarte. 

Ayaw ko sa pacute. Ayaw ko sa makulit. Ayaw ko sa maarte. Ayaw ko sa mababaw. Ayaw ko sa may asawa. Ayaw ko sa nakakabwisit. Ayaw ko sa childish. Ayaw ko sa mukhang desperado. Ayaw ko sa papansin. Ayaw ko sa may lisp.

Ayaw ko sa sobrang mayaman. Ayaw ko sa sobrang mahirap. Ayaw ko sa sobrang matalino. Ayaw ko sa sobrang bobo. Ayaw ko sa sobrang mabait. Ayaw ko sa sobrang salbahe. Ayaw ko sa sobrang maporma. Ayaw ko sa sobrang baduy. Ayaw ko sa shallow mag-isip. Ayaw ko sa sobrang malalim mag-isip. Ayaw ko sa sobrang taba. Ayaw ko sa sobrang payat. Ayaw ko sa sobrang gwapo. Ayaw ko sa sobrang pangit. Ayaw ko sa sobrang galing mag-English. Ayaw ko sa hindi marunong mag-English. Ayaw ko sa summa cum laude. Ayaw ko sa dropout. Ayaw ko sa sobrang maputi. Ayaw ko sa sobrang maitim. Ayaw ko sa sobrang bata. Ayaw ko sa sobrang matanda. Ayaw ko sa over confident. Ayaw ko sa insecure. Ayaw ko sa paki-alamero. Ayaw ko sa walang paki-alam. So pano na? Napaka-ironic lang talaga.

Ayaw ko sa invasive. Ayaw ko sa drug addict. Ayaw ko sa smoker. Ayaw ko sa emo at madrama. Ayaw ko sa vain. Ayaw ko sa may eyeliner. Ayaw ko sa corny. Ayaw ko sa know-it-all. Ayaw ko sa mayabang. Ayaw ko sa may anak na. Ayaw ko sa jologs. Ayaw ko sa panot. Ayaw ko sa paki-alamero. Ayaw ko sa materialistic. Ayaw ko sa gold digger. Ayaw ko sa mapagpanggap. Ayaw ko sa feeling perpekto. Ayaw ko sa demanding. Ayaw ko sa insensitive. Ayaw ko sa bastos. Ayaw ko sa sobrang malibog. Ayaw ko sa walang paninindigan. Ayaw ko sa walang direksyon ang buhay. Ayaw ko sa walang plano sa buhay. Ayaw ko sa walang magawa sa buhay. At lalong lalong ayaw ko sa wala nang buhay.

Ang dami kong ayaw, noh? My list goes on, actually. Pero hindi ko talaga masabi kung ano ang gusto ko. Ang dami kong ayaw at alam kong sapat na ito para AYAWan din nila ako. Hindi na ako magtataka kung sa bandang huli, sa buhay ay magiging mag-isa lang ako.

Haha. Gumaganon? ;p

Hoping, waiting, believing.
★ Happidezz

No comments:

Post a Comment

How did you find this blog entry? Feel free to leave your comments and/or questions and I'll try to get back to you as soon as I can. Thanks for visiting!