Friday, August 5, 2011

Ang Bakatdog at Bakitlog, Bow.

Dear Juliet,

The gym is a jungle full of moose knuckles and some camel toes! I'm telling you, this place is so interesting!

Masasabi kong gym ang highlight ng buhay ko ngayon. Haha! Sa totoo lang, mas may gana ako ngayon mag-ehersisyo kaysa mag-aral o magtrabaho. Nakakaaliw kasi ang mga karanasan ko sa gym at talagang komportable ako dito. Pero nagtataka ka ba kung bakit ganito ang pamagat ng entry kong ito?

Tatlong linggo na kasi akong sumasali sa group sessions--tuwing Lunes, taebo; tuwing Huwebes, yoga; at tuwing Sabado, Latin at Hiphop dances. Nakakatuwa. Nakakatawa. Mga lalaki kasi ang instructors sa mga group sessions na ito. At di ko man gustuhin, talagang di ko mapigilan ang mga mata kong mapansin ang mga bagay na sadya namang kapansin-pansin. Madami kasing bumabakat sa mga instructors namin maliban sa malalaki nilang... MUSCLES. So kung hindi muscles, ano pa nga ba ang maaaring bumakat?

Moose knuckle festival sa gym, lalo na kapag araw ng taebo at yoga. Nakakaloka. Nakakatawa. Nakakawindang! Tuwing oras ng stretching at cool down, talagang pinipigilan ko ang sarili kong tumawa. Tinitiyak ko ring di manlalaki ang mga mata ko kapag napapansin ko ang mga bakatdogs at bakitlogs nila. Awkward. Subalit gayunpaman, masasabi kong magagaling talaga ang instructors namin. Ginagawa nila ang lahat ng makakaya nila upang ituro sa aming mga members ang tamang poses, steps, etc. Ginagawa nila ang lahat, kahit pa kapalit ng dedikasyon nila sa pagtuturo ang pagka-ipit at pagbakat ng kanilang man thingamajiggs. Hahaha!

Sobrang AWKWARD, di ba? [source]
So ngayon, alam niyo na ba kung bakit ganito ang pamagat ng entry na ito? Mahilig kasi ako sa portmanteaus. Pansinin nyo na lamang ang pangalan ng blog ko--pinagsamang "Happiness" at "Dez." Kaya kung pag-aaralan ang pamagat ng entry na ito, tatlong salita lamang ang pinaglaruan ko--"bakat," "hotdog," at "itlog."

BOW.

Hoping, waiting, believing.
★ Happidezz

2 comments:

  1. nakakadisturb ang gym entries mo atey!haha winner

    ReplyDelete
  2. Haha. May new portmanteau ako na related sa gym. Bekilog: itlog ng bekies. Hehehe!

    ReplyDelete

How did you find this blog entry? Feel free to leave your comments and/or questions and I'll try to get back to you as soon as I can. Thanks for visiting!